Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Những điểm du lịch nổi danh ở Việt Nam


Không ít bộ phim điện ảnh và truyền hình của Việt Nam lấy bối cảnh ở những vị trí du lịch lừng danh khiến nơi đó là xinh và lôi cuốn du khách hơn.
Cùng điểm danh những điểm đến từ Bắc vào Nam xuất hiện chằng chịt trên màn ảnh.

1. Xã Sủng Trở thành (Đồng Văn, Hà Giang) trong suốt Chuyện của Pao

Hà Giang vốn trở thành vùng đất làm xiêu lòng du khách. Xã Sủng Trở nên từ khi được lựa chọn làm bối cảnh của bộ phim Chuyện của Pao, đã thành một điểm đến chẳng thể bỏ trải qua của cung đường khám phá cao nguyên đá. Những ngôi nhà trình tường, bờ rào đá bên cây đào lớn, hay đồng hoa dại miên man, và đặc biệt nhất trở nên ngôi nhà - nơi cư trú ngụ của một gia đình người Mông "tứ đại đồng đường", vẫn gần như giữ nguyên nét xinh cổ kính, hấp dẫn với không gian mông mênh, kỳ vĩ của núi rừng.









Ngôi nhà xuất hiện trên phim nay là nơi cuộn hút du khách. Ảnh: Đất Việt

2. Ninh Bình trong suốt Thiên mệnh anh hùng

Một trong suốt những nguyên tố đem lại thành công lớn cho Thiên mệnh anh hùng chính trở thành những khung hình xinh từ cảnh sắc tự nhiên đến công trình kiến trúc hoành tráng. Khán giả nhận ra hàng loạt những cái tên ấn tượng trên bản đồ du lịch Việt Nam khi xem phim như khu du lịch Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Cố Viên Lầu, Thái Vi, đền Trần, chùa Bái Đính.... Với góc quay rộng, xử lý ánh sáng khéo léo đã làm cho những địa danh, núi non thân thuộc là lung linh, kỳ vĩ.

Trailer phim Thiên mệnh anh hùng


3. Hội An trong suốt Cho một tình thương


Ra mắt vào năm 2010, Cho một tình yêu thương không chỉ cuộn hút khán giả do lồng ghép các ca khúc hay, dàn diễn viên đình đám, mà còn do bối cảnh thường thường của phim được quay tại phố cổ Hội An.

Với nét yên tỉnh của một nơi vốn trở nên tỉnh thành cổ, Hội An có đủ nét hài hòa của sự bình dị, dân dã với vẻ xinh rêu phong cổ kính. Quang cảnh êm đềm của những mái nhà cổ xen lẫn giàn hoa, hay dòng sông Hoài lững lờ... hiện lên chân thực trên màn ảnh.









Hội An yên tỉnh bên dòng sông Hoài. Ảnh: Thanh Tuyết

4. Cam Ranh trong suốt Những nụ hôn rực rỡMỹ nhân kế

Vịnh Cam Ranh với biển xanh, cát trắng sáng hoang vu hữu tình được ưu ái xuất hiện trên chằng chịt bộ phim. Bối cảnh của Những nụ hôn rực rỡ trở thành một khu du lịch sinh thái đẹp xắn, thơ mộng. Cùng vị trí đó, màu sắc cổ kính và huyền ảo được hiện lên trải qua phim cổ trang Mỹ nhân kế.









Bối cảnh tuyệt xinh của phim Mỹ nhân kế.

5. Đà Lạt trong suốt Dốc tình

Không khí cao nguyên dìu dịu và quang cảnh lãng mạn của Đà Lạt được lựa chọn làm bối cảnh của rất chằng chịt bộ phim. Nên danh bật nhất chắc vậy trở nên Dốc tình. Những con dốc uốn lượn, triền đồi thông miên man, hồ Than Thở, thung lũng Tình thương, khu nhà ga Đà Lạt trăm tuổi... vốn thân thuộc là huyền bí, thơ mộng hơn.









Đà Lạt trong suốt phim.

6. Ninh Thuận trong suốt Dấu chân du mục, Lạc giới

Vùng đất sa mạc Ninh Thuận trải qua những góc quay rộng hút hồn khán giả vậy nên vẻ xinh hoang vu với những đàn cừu thong dong giữa đồng cỏ xanh mướt, những đứa trẻ du mục nô đùa, những cánh đồng muối dàn trải, cánh đồng nho mượt mà hiện lên trong suốt phim Dấu chân du mục. Cũng những quang cảnh sa mạc hoang vu đầy nắng gió trở nên bối cảnh của phim Lạc giới của đạo diễn Phi Tiến Sơn.


Một cảnh quay trong suốt phim Dấu chân du mục. Ảnh: Khám Phá

7. Phan Thiết trong suốt Cát nóng hổi

Cuối năm 2012, bộ phim Cát mới lấy xuống của đạo diễn Lê Hoàng ra mắt, trong suốt phim xuất hiện hình ảnh của biển cả Phan Thiết (Bình Thuận) với vẻ xinh đặm đà đến mê hồn và cuộc sống mưu sinh biển cả hiện lên chân thực, sống động.

8. ĐBSCL trong suốt Đất phương Nam, Cánh đồng vô tận

Bao thế hệ khán giả Việt từng mê hoặc cảnh sông nước miền Tây mông mênh và cuộc sống bình dị vùng nước lũ đặc trưng của Đất phương Nam một thời. Năm 2010, cánh đồng lúa thưa thớt cánh cò bay, hồ sen rộng bát ngát, chợ thành danh trên sông... góp phần tạo vì vậy thành công mặt hình ảnh của phim Cánh đồng vô hạn. Các cảnh quay được tái tạo ở huyện Mộc Hóa (Long An) và vùng Đồng Tháp Mười.




Quang cảnh mênh đưa theo sông nước trên phim. Ảnh: BHD.

Thanh Tuyết