Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Du lịch Đà Lạt khám phá trải nghiệm


Tour Du lịch Đà Lạt - Đà Lạt trở nên một trong suốt những đô thị lôi cuốn chằng chịt khách du lịch trong suốt nước và quốc tế nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến những điểm mạnh của thành thị mù sương thơ mộng này


Vớikinh nghiệm du lịch Đà Lạt, dailytravelvietnam.com xin gợi ý cho các bạn một số món đồ vì thế mua khi có một tour du lịch đến Đà Lạt đô thị mộng mơ này.

Áo len: áo len ở Đà Lạt rất tốt, giá khá mềm, thích hợp với mọi đối tượng khách, có chằng chịt mẫu mã để bạn có thể chọn. Áo có giá từ 20.000 trở lên ( tùy loại len, tùy mẫu mã). Bạn có thể mua ở chợ hay mua ở nhà thờ Domane de Marie.

Bánh mứt - Trái cây - rau quả: Hồng trái rộ vào mùa thu với các loại: hồng giòn rụm, hồng tàu, hồng khía, hồng trứng… Bơ có vào mùa hè, trái không to như bơ Buôn Mê Thuộc, nhưng dẻovà béo hơn. Đào lông thường có vào cuối xuân, đầu mùa hạ. Trái đào lông khi chưa chín có màu xanh lục, chín có màu phơn phớt hồng, bên ngoài phủ một lớp lông trắng sáng mịn như nhung. Đào lông có vị chua chua, ngòn ngon ngọt. Dâu tây thì thường có vào mùa khô, trái dâu màu đỏ, ở Đà Lạt có 2 loại: dâu tây Pháp màu đỏ nhạt, trái nhỏ nhưng vị ngon ngọt hơn dâu Mỹ - trái to và hơi chua. Khi bạn mua dâu, người bán sẽ bỏ dâu vào hộp cartom có lóp rơm và lá dâu để tránh bị dập nát. Dâu tằm cũng có mùa vụ giống dâu tây, nhưng người ta ít lựa chọn dâu tằm vì ăn không được ngon. Dâu tằm sử dụng để làm mứt rất ngon. Khách du lịch Đà Lạtrất thú vị về sự đa dạng về trái cây cũng như độ ngon tươi mát của nó.



Mứt: bạn có thể mua mứt ở chợ, giá mứt ở Đà Lạt đây tương đối mềm, chằng chịt loại mứt chỉ có thể mua ở Đà Lạt như: Hồng khô, Hồng Bí, Hồng Bì... Giá mứt chênh lệch từ 45.000 - 50.000/kg.

Hoa: Đà Lạt được mệnh danh trở nên vương quốc của các loài hoa, du lịch Đà Lạtcũng phát triển hơn nhờ hương sắc của đất trời đất ban tặng cho mảnh đất nơi đây. Mỗi loài hoa đưa tới một tiếng nói riêng, hoa cho ngày đầu hò hẹn, hoa thay lời tỏ tình nồng thắm, hoa nói hộ những lời chia xa, hoa dành cho nỗi nhớ nhung da diết... Đà Lạt có hàng trăm, hàng ngàn loài hoa, hoa nào cũng xinh, cũng đưa theo dáng dấp riêng. Đặc trưng và điển hình nhất trở thành hoa anh đào, mimosa, phượng tím, ngoại giả phải kể đến hoa lan, cẩm tú cầu, dã quỳ.


Hoa bất tử phơi khô thường được du khách du lịch Đà Lạt mua về làm quà biếu tặng bạn bè hay để trưng trong suốt phòng, trong suốt nhà khách.

Hoa sử dụng đễ trưng thường được người bán kết thành từng giỏ ( có lớn, có nhỏ), hoa tặng bạn bè thì thường có thể kết thành chằng chịt dường như: Trái tim, chàng trai, hoa tim...

Rượu vang Đà Lạt




Nổi danh nhất trở thành yêu thương hiệu rượu vang Đà Lạt. Có mặt từ năm 1999, vang Đà Lạt chóng vánh là thức uống và món quà được chằng chịt người ưa ưa thích.





Vang trở thành một loại rượu nhẹ được chiết suất từ trái cây tươi, mà thường dùng trở thành nho, mận…, nhưng vang Đà Lạt lại được chế biến từ trái dâu tằm đó chính trở nên sự khác biết thế mà thành thử ra những hầu như những du khách nào có nhịp đến du lịch Đà Lạt đều mua về để làm quà cho những người nhà của mình. Cây dâu tằm làm rượu vang không giống với dâu mà người ta thường trồng để nuôi tằm. Thay vì ít lá, loại dâu này cho chằng chịt trái, những trái dâu đen thẫm, cuộn xoắn như từng chùm nho nhỏ xíu. Dâu làm rượu vang chỉ ăn nhập trồng ở vùng khí hậu lạnh. Sản phẩm rượu được lên men từ các loại trái cây đặc trưng, trải qua quá trình chế biến bằng công thức truyền thống và công nghệ mới, rượu vang ra đời với hương vị thơm ngon, mặn mà, đưa theo tính năng bồi bổ sức khỏe, thường xuyên xuất hiện trên các bàn tiệc, bữa ăn gia đình của chằng chịt người trên khắp cả nước.