Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Kinh nghiệm đi du lịch cù lao Bình Ba ơ Nha Trang


Nha Trang trở thành một vương quốc cù lao ở miền Trung và trong suốt số các hòn cù lao xinh đã được các tập đoàn - “đại gia” bỏ vốn đầu tư và khai thác thì có một hòn cù lao nằm khá xa và vẫn còn rất hoang vu chân mộc – đó chính trở nên cù lao Bình Ba của TP Cam Ranh.









Cù lao Bình Ba. Ảnh: Vương Thu Linh

Trước khi đọc tiếp những nội dung bên dưới, bạn cần đọc nhanh vài ba “note” sau:

- Hiện có 2 luồng quan điểm khác nhau về du lịch cù lao Bình Ba.

+ Một luồng cho rằng nơi đây chẳng có gì bất ngờ, chỉ trở nên giới thiệu và không giống như sự thật. Bằng chứng trở thành cơ sở du lịch còn rất nghèo nàn lạc hậu, phòng nghỉ xấu bẩn và “hai lúa”…

+ Luồng thứ hai cho rằng cù lao Bình Ba chỉ ăn nhập cho những người yêu thương tự nhiên và vẻ hoang vu, chỉ lý tưởng cho những ai muốn đi phượt hoặc du lịch bụi tại Bình Ba.

- Nên đó, tùy theo sở chuộng của bạn mà quyết định thành thử ra đọc tiếp những dòng chia sẻ bên dưới hay không…

Kinh nghiệm du lịch bụi cù lao Bình Ba


- Cù lao Bình Ba thuộc vịnh Cam Ranh (một vịnh nằm liền kề vịnh Nha Trang) và thuộc địa giới của TP Cam Ranh – Khánh Hòa.

- Những năm trước, đây chỉ trở thành thiên đường của những người nuôi tôm hùm nhưng vì thế hoang vu và xinh vì thế gần đây đã biến thành khu du lịch.

1. Đi cù lao Bình Ba như thế nào và bằng phương tiện gì?


Để đến được Bình Ba thì bạn phải tìm cách đến được TP Cam Ranh. Để đến Cam Ranh có những cách sau:

+ Nếu Từ TPHCM thì bạn đi xe khách chất lượng cao như xe Phương Trang, xe Cúc Tùng hoặc xe Mai Linh… theo xu thế về TP Nha Trang nhưng chỉ tới bến xe Cam Ranh trở thành xuống rồi.









Kinh nghiệm du lịch cù lao Bình Ba

+ Cũng có thể đi tàu hỏa từ Sài Gòn ra hoặc từ ngoài Bắc và miền Trung vào nhưng bạn sẽ phải xuống ga Nha Trang. Từ TP Nha Trang để xuôi Cam Ranh bạn có thể lựa chọn các cách giao thông như thuê taxi, thuê xe máy, đi xe buýt và thành ra đọc 2 bài sau:

Bài 1: Xe buýt từ Nha Trang đi Cam Ranh

Bài 2: Từ Cam Ranh về Nha Trang

+ Tuy nhiên nếu mục đích chỉ muốn đến riêng Bình Ba và nhanh thì bạn nỗ lực mua vé phi cơ thẳng tắp xuống trường bay Cam Ranh.

2. Từ Cam Ranh đi cù lao Bình Ba


Từ trọng điểm TP Cam Ranh để đi ra cù lao Bình Ba, bạn sẽ phải thuê taxi hoặc kêu xe ôm xuống bến tàu ở cảng Ba Ngòi nằm cách bến xe Cam Ranh khoảng 5km.

Từ cảng Ba Ngòi, bạn thuê tàu đi cù lao Bình Ba. Một ngày chỉ có 4 chuyến tàu đi cù lao Bình Ba vào các mốc điểm khoảnh khắc như sau: 7 – 10 - 13 và 16 giờ.

3. Nhà nghỉ và khách sạn trên cù lao Bình Ba


Vì thế hiện đại khai thác du lịch bởi vậy nhà nghỉ ở cù lao Bình Ba còn khá ít. Hầu như du khách chuộng ở kiểu Homestay trên cù lao Bình Ba hơn. Đây trở nên một vài ba nhà nghỉ ở cù lao Bình Ba để bạn tham khảo.

4. Có gì – xem gì trên cù lao?


Ra cù lao Bình Ba trở nên để tắm biển vì nước trong suốt vắt như gương và lặn ngắm san hô, câu cá – đặc biệt trở thành thú nướng hải sản ngay trên biển.

Bạn có thể thuê hoặc mướn lò và than của chủ nhà để tổ chức tiệc hải sản ngay trên bãi biển – hòa cùng vẻ xinh của tự nhiên.

Bãi tắm xinh và đông vui nhất cù lao Bình Ba trở nên Bãi Nồm. Đây trở nên nơi tắm xinh như tiên cảnh vì bãi cát hình cánh cung, trong suốt và mịn thoải. Hai đầu vụng cát có bãi đá với chằng chịt hình thù quyến rũ.









Cù lao Bình Ba - Cam Ranh

Tuy nhiên nếu muốn lặn ngắm san hô thì trải qua bãi tắm Nhà Cũ. Nếu bạn đưa theo theo kính lặn thì chỉ cần lặn xuống trở thành gặp cả rừng san hô và các loài cá chằng chịt màu sắc.

Nếu muốn ngắm bình minh trên cù lao Bình Ba thì trải qua Bãi Chướng.

Để trải nghiệm cuộc sống của người dân hoang cù lao, bạn có thể thuê xe đi thăm chợ Bình Ba. Tại đây bán rất chằng chịt hải sản ngon và rẻ cùng các món ăn đưa theo kiểu “thổ dân”.

5. Đặc sản của cù lao Bình Ba


Đó chính trở nên tôm hùm Bình Ba. Như đã biểu lộ, đây trở nên vựa nuôi tôm hùm lớn và lừng danh của tỉnh Khánh Hòa từ xưa. Bởi vì đó, tôm hùm trên cù lao rất chằng chịt và bạn muốn mua bao nhiêu cũng có.









Tôm hùm Bình Ba










Rộng rải như cô tiên và thỏa sức say đàn hát giữa tự nhiên. Photo: Trần Đức Huy

Giá tôm hùm cù lao Bình Ba chắc luôn rẻ hơn ở Nha Trang. Giá ngày nay khoảng 800.000-1.000.000 đồng/kg (loại to và trở nên tôm sống).

6. Cắm trại trên bãi biển


Bình Ba trở thành một trong suốt những hoang cù lao lý tưởng nhất để bạn tổ chức cắm trại trên bãi biển. Hãy chuẩn mực bị đưa theo theo lều, đèn pin, lửa trại và các đồ nghề thiết yếu nhất để tổ chức cắm trại ngay trên bãi biển kèm lửa trại.

7. Một số nhận xét về du lịch cù lao Bình Ba


- Ưu điểm: hoang vu, xinh và giá hải sản rẻ hơn rất chằng chịt nơi khác, có món đặc sản tôm hùm sống, cư dân nói chung còn thân thiện.

- Nhược điểm: đi xa, vắng vẻ và cơ sở nhà nghỉ còn lạc hậu nhưng đang bắt đầu có một số dấu hiệu bị yêu mại hóa.

không chỉ vậy ngày nay cũng có rất chằng chịt tour đưa khách đi cù lao Bình Ba. Nếu không chuộng đi theo tour, bạn có thể đi du lịch bụi theo những kinh nghiệm du lịch Bình Ba mà chúng tôi đã chia sẻ.

Tuy nhiên những thông báo trên vẫn còn chưa đủ. Còn rất chằng chịt bài viết khác về cù lao Bình Ba – bạn bởi vậy xem thêm tại đây và có thể sẽ kinh ngạc nên những điều bất ngờ và bổ ích nữa.